Các kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi chuẩn phong thủy 

5/5 - (132 bình chọn)

Bàn thờ treo tường đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường. Việc chọn kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi rất quan trọng vì nó không chỉ là yếu tố phong thủy mà còn mang giá trị tâm linh. Cùng Nội thất Toàn Thắng theo dõi bài viết dưới đây để biết được tuổi của mình nên chọn kích thước bàn thờ nào nhé.

Kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi là yếu tố được nhiều người cân nhắc
Kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi là yếu tố được nhiều người cân nhắc

Nguyên tắc chung khi chọn kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi

Hiện nay, việc sử dụng bàn thờ treo tường thay thế cho các loại bàn thờ khác đang ngày càng trở nên phổ biến. Với ưu điểm nổi bật là gọn gàng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí đã giúp bàn thờ treo tường ngày càng được lòng nhiều vị khách hàng khó tính. 

Theo đó, khi chọn kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi cũng có những nguyên tắc nhất định cần phải tuân theo. Cụ thể như:

  • Bàn thờ nên được đo đạc, thiết kế và thi công theo chuẩn thước Lỗ Ban. Bởi vì trong phong thủy người ta sử dụng thước Lỗ Ban làm chuẩn khi thiết kế các vật phẩm. 
  • Nên căn cứ vào tuổi mệnh của gia chủ để chọn kích thước cho phù hợp nhất. 
  • Cần tùy thuộc vào không gian thờ cúng để lựa chọn kích thước bàn thờ cho phù hợp. Không nên lựa chọn loại bàn thờ có kích thước quá lớn cho không gian thờ cúng tương đối hẹp và ngược lại, không nên chọn bàn thờ quá nhỏ cho không gian thờ cúng rộng rãi. 

Một số kích thước tiêu biểu cho bàn thờ treo tường theo tuổi

Sau đây, Nội thất Toàn Thắng sẽ giới thiệu cho bạn một số loại kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi có ý nghĩa phong thủy.

Kích thước chiều rộng 610mm x chiều sâu 410mm

610 là con số đại diện cho Tài lộc và 410 là con số đại diện cho sự may mắn. Do đó, đây là kích thước bàn thờ sẽ giúp gia chủ thu hút được tài lộc và gặp nhiều may mắn. Đồng thời, đây cũng là loại kích thước tương đối nhỏ nên khá phù hợp cho những căn hộ chung cư có không gian thờ cúng không quá rộng. 

Bàn thờ treo tường với kích thước vừa phải với chiều rộng 610mm x chiều sâu 410mm
Bàn thờ treo tường với kích thước vừa phải với chiều rộng 610mm x chiều sâu 410mm

Kích thước chiều rộng 690mm x chiều sâu 480mm

So với kích thước vừa nêu trên, loại này này sẽ lớn hơn nhưng chênh lệch không quá nhiều. Theo đó, con số 690 và 480 là biểu trưng cho hỷ sự và may mắn. Do đó, khi gia chủ đang cầu mong hỷ sự thì có thể cân nhắc lựa chọn loại kích thước này. 

Kích thước chiều rộng 810mm x chiều sâu 480mm

Trong phong thủy, khi người ta quan niệm rằng 2 con số 810 và 480 rất hợp khi đi liền với nhau sẽ giúp gia chủ thu hút được tiền tài, của cải. Vì vậy, đây cũng là một kích thước đáng để bạn lựa chọn. 

Kích thước chiều rộng 890mm x chiều sâu 480mm

Khá tương tự với kích thước vừa nêu trên, loại bàn thờ có kích thước rộng 890mm x 480mm cũng có ý nghĩa mang đến tiền tài, may mắn và giúp gia chủ tránh những điềm xui. 

Bàn thờ điêu khắc hình rồng với kích thước chiều rộng 890mm x chiều sâu 480mm
Bàn thờ điêu khắc hình rồng với kích thước chiều rộng 890mm x chiều sâu 480mm

Kích thước chiều rộng 1070mm x chiều sâu 480mm

Trong phong thủy, con số 1070 là một số biểu trưng cho quý tử. Cho nên, loại bàn thờ có kích thước rộng 1070mm x sâu 480mm có ý nghĩa cầu mong hỷ sự và quý tử. Loại kích thước này phù hợp cho những gia đình mới cưới, chuyển ra ở riêng và có nhu cầu mua bàn thờ. 

Kích thước chiều rộng 1070 mm x chiều sâu 610mm

So với tất cả các loại kể trên thì đây là loại có kích thước lớn nhất. Loại kích thước này phù hợp cho những không gian thờ cúng từ vừa đến rộng. Với hàm ý cầu mong tài lộc và quý tử, đây cũng là loại bàn thờ bạn có thể cân nhắc lựa chọn. 

Những điều cần chú ý khi chọn chiều cao trong kích thước của bàn thờ treo tường

Một số lưu ý bạn cần quan tâm khi chọn chiều cao trong kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi như sau:

  • Chiều cao bàn thờ cũng cần được đo theo chuẩn thước Lỗ Ban để đồng nhất với chiều rộng và chiều sâu nêu trên. 
  • Chiều cao cần phải có một tỷ lệ thích hợp với chiều rộng và chiều sâu, tránh để chiều cao lệch quá nhiều so với chiều rộng và chiều sâu. Bởi vì điều này sẽ làm mất cân đối cho bàn thờ. 
  • Có thể lựa chọn chiều cao theo các con số có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. 

Xem thêm: Một số kích thước án gian thờ chuẩn lỗ ban gia chủ cần biết

Khi chọn chiều cao cho bàn thờ cần canh chỉnh ở một tỷ lệ thích hợp với chiều rộng và chiều sâu
Khi chọn chiều cao cho bàn thờ cần canh chỉnh ở một tỷ lệ thích hợp với chiều rộng và chiều sâu

Một số mẫu bàn thờ treo tường với kích thước chuẩn phong thủy

Sau đây, Nội thất Toàn Thắng sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu bàn thờ treo tường có kích thước chuẩn phong thủy nhất hiện nay:

Bàn thờ treo tường gỗ Sồi có kích thước rộng 690mm x sâu 480mm
Bàn thờ treo tường gỗ Sồi có kích thước rộng 690mm x sâu 480mm
Bàn thờ với thiết kế hoa sen độc đáo với kích thước rộng 1070mm x sâu 610mm
Bàn thờ với thiết kế hoa sen độc đáo với kích thước rộng 1070mm x sâu 610mm

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách chọn kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi chuẩn phong thủy mà Nội thất Toàn Thắng muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được loại kích thước bàn thờ phù hợp với tuổi mệnh của mình. 

Liên hệ với Nội thất Toàn Thắng qua số hotline 0901.242.777 để được nhận hỗ trợ tư vấn kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi chuẩn phong thủy và đặt mua các mẫu bàn thờ với đa dạng kích thước nhé.

Tác giả Đình Huế

Avatar of Đình Huế"Tôi là CEO (Người điều hành) tại Sàn Gỗ Toàn Thắng. Với sự nỗ lực không ngừng nghĩ suốt 20 năm, hiện nay đã đưa vị trí của Doanh nghiệp lên 1 vị trí cao mới trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất. Hiện nay, Chúng tôi dần hoàn thiện mình, mang đến cho quý khách hàng những sự tin tưởng vững bền nhất"
Linkedin | Facebook Twitter Gravatar

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon icon